ข้อที่ 1 แสงกลางแจ้งที่จำลองแสงแดดขึ้นอยู่กับสถานที่และเวลาของวัน เดือนและปี คือ 1.ระบบ Daylight 2.ระบบ Sunlight 3.แสงไฟแบบ Photometric 4.ถูกทั้งข้อ 1 และ 2 ข้อที่ 2 การแสดงผลด้วยแสงเริ่มต้น (default lighting) ฉากจะเป็นสีเทา กรณีนี้เกิดขึ้นเมื่อ 1.เมื่อไม่มีแสงไฟในฉาก 2.เมื่อมีแสงไฟแบบ Standard ในฉาก 3.เมื่อมีแสงไฟแบบ Photometric ในฉาก 4.เมื่อมีแสงไฟระบบ Daylight หรือ Sunlight ข้อที่ 3 แสงเริ่มต้นประกอบด้วยแสงไฟสองตัวที่มองไม่เห็น ซึ่งอยู่ที่ใดบ้าง 1.ด้านบนซ้ายและด้านบนขวาของฉาก 2.ด้านบนซ้ายและด้านล่างขวาของฉาก 3.ด้านล่างซ้ายและด้านบนขวาของฉาก 4.ด้านล่างซ้ายและด้านล่างขวาของฉาก ข้อที่ 4 3ds Max มีแสงไฟสองประเภท ได้แก่ 1.แสงไฟแบบ photometric และ standard 2.แสงไฟแบบ automatic และ standard 3.แสงไฟแบบ oblique และ standard 4.แสงไฟแบบ isometric และ standard ข้อที่ 5 สำหรับแสงเหมือนจริงที่มีความแม่นยำทางกายภาพมากที่สุด ต้องใช้อะไรบ้าง 1.แสงไฟแบบ photometric และตัวเรนเดอร์แบบปกติ 2.แสงไฟแบบ photometric และตัวเรนเดอร์แบบ mental ray 3.แสงไฟแบบ standard และตัวเรนเดอร์แบบปกติ 4.แสงไฟแบบ standard และตัวเรนเดอร์แบบ mental ray ข้อที่ 6 แสงไฟมาตรฐาน (Standard Lights) คืออะไร 1.วัตถุที่จำลองแสงอาทิตย์ 2.วัตถุที่จำลองแสงไฟเสมือนโลกแห่งความจริง 3.วัตถุคอมพิวเตอร์ที่จำลองแสงไฟ 4.วัตถุที่จำลองแสงจันทร์ ข้อที่ 7 daylight และ sunlight จำลองแสงแดดเหมือนหรือต่างกันอย่างไร 1.ทั้ง daylight และ sunlight เป็นแสงไฟแบบ photometric 2.ทั้ง daylight และ sunlight เป็นแสงไฟแบบ standard 3.daylight เป็นแสงไฟแบบ photometric แต่ sunlight เป็นแสงไฟแบบ standard 4.daylight เป็นแสงไฟแบบ standard แต่ sunlight เป็นแสงไฟแบบ photometric ข้อที่ 8 วัตถุแสงสามารถทำอะไรได้บ้าง 1.ฉายภาพในฉาก 2.ช่วยให้โมเดลเป็นแหล่งกำเนิดแสงในฉาก เช่น ไฟฉาย 3.เพิ่มความสมจริงของฉากโดยมีการทอดเงาของแสง 4.ถูกทุกข้อ ข้อที่ 9 แสงท้องฟ้า (Skylight) ใช้การทอดเงาแบบใด 1.Point 2.Rectangle 3.Sphere 4.Cylinder ข้อที่ 10 หลอดฟลูออเรสเซนต์ ใช้การทอดเงาแบบใด 1.Line 2.Rectangle 3.Disc 4.Cylinder ข้อที่ 11 หลอดไฟเปลือย (naked lightbulb) ใช้การทอดเงาแบบใด 1.Disc 2.Line 3.Point 4.Sphere ข้อที่ 12 ช่องหน้าต่างวงกลม ใช้การทอดเงาแบบใด 1.Point 2.Sphere 3.Cylinder 4.Disc ข้อที่ 13 ข้อใดเป็นลักษณะของ Spotlights 1.ยิงลำแสงไปยังจุดๆหนึ่งคล้ายกับไฟฉาย 2.ยิงรังสีแสงขนานไปในทิศทางเดียว 3.ยิงรังสีทุกทิศทางจากแหล่งกำเนิดเดียว 4.แสดงแสงในเวลากลางวัน ข้อที่ 14 ข้อใดเป็นลักษณะของ Directional Light 1.ยิงลำแสงไปยังจุดๆหนึ่งคล้ายกับไฟฉาย 2.ยิงรังสีแสงขนานไปในทิศทางเดียว 3.ยิงรังสีทุกทิศทางจากแหล่งกำเนิดเดียว 4.เปล่งแสงจากปริมาตรทรงกลมหรือทรงกระบอก มากกว่าจากแหล่งกำเนิดแบบจุด ข้อที่ 15 ข้อใดเป็นลักษณะของ Omni 1.ยิงลำแสงไปยังจุดๆหนึ่งคล้ายกับไฟฉาย 2.ยิงรังสีทุกทิศทางจากแหล่งกำเนิดเดียว 3.เปล่งแสงจากปริมาตรทรงกลมหรือทรงกระบอก มากกว่าจากแหล่งกำเนิดแบบจุด 4.ฉายแสงจากพื้นที่สี่เหลี่ยมหรือแผ่นดิสค์ มากกว่าจากแหล่งกำเนิดแบบจุด ข้อที่ 16 วัตถุกล้องมีกี่ชนิด 1.1 ชนิด 2.2 ชนิด 3.3 ชนิด 4.4 ชนิด ข้อที่ 17 Target camera มีการใช้งานอย่างไร 1.ใช้ดูพื้นที่ในทิศทางที่กล้องเล็งไป ง่ายต่อการใช้เมื่อกล้องไม่ย้ายไปตามเส้นทาง 2.ใช้ดูพื้นที่ในทิศทางที่กล้องเล็งไป ง่ายต่อการใช้เมื่อตำแหน่งของกล้องถูกเคลื่อนไหวตามเส้นทาง 3.ใช้ดูพื้นที่โดยรอบวัตถุเป้าหมาย ง่ายต่อการใช้เมื่อกล้องไม่ย้ายไปตามเส้นทาง 4.ใช้ดูพื้นที่โดยรอบวัตถุเป้าหมาย ง่ายต่อการใช้เมื่อตำแหน่งของกล้องถูกเคลื่อนไหวตามเส้นทาง ข้อที่ 18 Free camera มีการใช้งานอย่างไร 1.ใช้ดูพื้นที่ในทิศทางที่กล้องเล็งไป ง่ายต่อการใช้เมื่อกล้องไม่ย้ายไปตามเส้นทาง 2.ใช้ดูพื้นที่ในทิศทางที่กล้องเล็งไป ง่ายต่อการใช้เมื่อตำแหน่งของกล้องถูกเคลื่อนไหวตามเส้นทาง 3.ใช้ดูพื้นที่โดยรอบวัตถุเป้าหมาย ง่ายต่อการใช้เมื่อกล้องไม่ย้ายไปตามเส้นทาง 4.ใช้ดูพื้นที่โดยรอบวัตถุเป้าหมาย ง่ายต่อการใช้เมื่อตำแหน่งของกล้องถูกเคลื่อนไหวตามเส้นทาง ข้อที่ 19 ข้อใดเป็นเอฟเฟกต์การเรนเดอร์ของกล้องทั้งหมด 1.depth of field และ motion blur 2.field of view และ point of view 3.depth of field และ point of view 4.field of view และ motion blur ข้อที่ 20 การเปลี่ยน Target Camera ชื่อ Camera01 เป็น 3dsMax จะทำให้ target เปลี่ยนชื่อเป็นอะไร 1.Camera01 2.3dsMax 3.Camera01.Target 4.3dsMax.Target เลขประจำตัวนักเรียน / เลขประจำตัวประชาชน(สำหรับบุคคลทั่วไป) ::