กลับสู่หน้าหลัก



หน้าต่าง Common Lighting และ rollouts


หัวข้อในส่วนนี้อธิบายเมนูเปิด (rollouts) และกล่องโต้ตอบ ที่มีตัวควบคุมทั้งไปสำหรับแสงไฟแบบ photometric 
และ standard 


หัวข้อในส่วนนี้

หน้าต่าง Exclude/Include
หน้าต่าง Exclude/Include กำหนดวัตถุที่ไม่ได้ถูกส่องโดยแสงที่เลือก ซึ่งวัตถุที่ถูกพิจารณาในองค์ประกอบเรนเดอร์ Matte 
หรือวัตถุที่ถูกแยกออกจากการสะท้อนที่เกิดจาก Quicksilver hardware renderer 

พารามิเตอร์เงา 
Shadow Parameters rollout จะปรากฏสำหรับแสงทุกชนิดยกเว้น Skylight และ IES Sky 
และสำหรับเงาทุกประเภท มันช่วยให้คุณกำหนดสีเงาและคุณสมบัติอื่นๆของเงาทั่วไปได้

บรรยากาศและเอฟเฟกต์สำหรับแสงไฟ 
Atmospheres & Effects rollout ช่วยให้คุณสามารถกำหนด, ลบและตั้งค่าพารามิเตอร์สำหรับบรรยากาศ
และการเรนเดอร์ที่เกี่ยวข้องกับแสง เมนูเปิดนี้จะปรากฏเฉพาะในเพเนล Modify จะไม่ปรากฏในเวลาการสร้าง 

หน้าต่าง Add Atmosphere or Effect 
หน้าต่าง Add Atmosphere Or Effect ช่วยให้คุณสามารถเชื่อมโยงกับบรรยากาศ หรือเอฟเฟกต์การ
แสดงผลด้วยแสง รายการที่แสดงให้เห็นไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศ เอฟเฟกต์การแสดงผล หรือทั้งสองอย่าง มันแสดงให้เห็นเพียง
บรรยากาศและเอฟเฟกต์ที่สามารถถูกเชื่อมโยงกับวัตถุแสง หรือวัตถุที่ใช้แสงเป็นอุปกรณ์

Advanced Effects Rollout
Advanced Effects rollout ให้ตัวควบคุมที่มีผลต่อวิธีที่แสงส่งผลกระทบต่อพื้นผิว และยังรวมถึงจำนวน
ของการปรับภาพและการตั้งค่าสำหรับแสงไฟโปรเจคเตอร์ 

Mental ray Indirect Illumination Rollout (สำหรับแสงไฟ) 
Mental Indirect Illumination rollout มีตัวควบคุมสำหรับการกระทำของแสงด้วย 
mental ray renderer การตั้งค่าในเมนูเปิดนี้ ไม่มีผลกระทบต่อการเรนเดอร์ด้วย scanline renderer 
เริ่มต้น หรือแสงขั้นสูง (light tracer หรือ radiosity solution) การตั้งค่าเหล่านี้จะควบคุม
วิธีที่แสงจะทำงาน เมื่อมันสร้างแสงสว่างทางอ้อม นั่นคือ caustics และ global illumination 

Mental ray Light Shader Rollout
Mental ray Light Shader rollout ช่วยให้คุณเพิ่ม mental ray shaders 
ไปยังแสงไฟ เมื่อคุณเรนเดอร์ด้วย mental ray renderer; shaders แสงสามารถเปลี่ยนแปลง
หรือปรับเอฟเฟกต์ของแสงได้



กลับสู่หน้าหลัก